Pages

Saturday, July 11, 2020

ขนมปัง ปัง ทำเอง สูตรธัญพืชโยเกริต - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

takooras.blogspot.com

นำแป้งมานวดมืออีกเล็กน้อย แล้วแบ่งแป้ง ปั้นขึ้นรูปขนาดพอดีพิมพ์ 

เราเตรียมพิมพ์โดยการทาเนยหรือน้ำมันให้ทั่ว พิมพ์จะได้ไม่ติดเมื่อออกจากเตา 

เมื่อเราปั้นแป้งใส่พิมพ์แล้วให้พักสัก 45 นาที หรือ แป้งจนขึ้น 2 เท่า ให้เริ่มอุ่นเตาอบสัก 5 นาทีที่ไฟ 180 องศา แล้วทาน้ำหรือเนยที่หน้าขนมปังแล้วนำเข้าอบเลย ที่ไฟ 180 องศา สัก 20-25 นาที่แล้วแต่ขนาดของก้อนขนมปัง 

เราสามารถเช็คความสุขของขนมปังได้โดยใช้ไม้จิ้มฟัน จิ้มลงไปถ้าไม่มีเศษเนื้อแป้งขนมปังติดไม้ออกมาก็เป็นอันว่าสุข เราก็มีความสุขไปด้วย

นำขนมปังออกจากเตา แกะออกจากพิมพ์ พักไว้ให้ขนมปังอุ่น เย็นตัวลง ก็ทานได้เลยคะ

ปัง ปัง

ขนมปังของเรา

ลองไปทำทานกันดูนะคะ ค่อยๆปรับไปจนเราพอใจ นั่นหล่ะเราจะได้สูตรของเราเอง ชอบแบบไหนทำแบบนั้นคะ

Let's block ads! (Why?)



"ขนมปัง" - Google News
July 11, 2020 at 07:26PM
https://ift.tt/2ZkDcRv

ขนมปัง ปัง ทำเอง สูตรธัญพืชโยเกริต - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม
"ขนมปัง" - Google News
https://ift.tt/300MQJL

No comments:

Post a Comment